Hầu như các vấn đề về marketing trên Facebook của các doanh nghiệp mới đây có những dấu ấn và phương thức rất đáng chú ý :
Bí quyết Quảng cáo Facebook của Gia đình Sam |
Chúng tôi vừa có cuộc nói chuyện với Julie Shankman của Gia đình doanh nhân Chowder Sam , về cách thức tối ưu các hoạt động một cách sáng tạo trên Facebook.
Dưới đây Julie giải thích về chiến lược đằng sau những nỗ lực tiếp thị
1/Tìm đúng người : Chúng tôi xây dựng các khách hàng , fan quan tâm trên Fanpage từ cộng đồng địa phương trước tiên , mục tiêu là đạt được các phản hồi (local) địa phương, - rất có giá trị trong SEO , sau đó mở rộng mối liên kết , chia sẻ ra các vùng lân cận
2/ Áp dụng song song : Để tạo được xu thế phản hồi tốt nhất, Chúng tôi dùng một số kênh khác có liên kết chia sẻ vs Facebook qua các kênh địa phương từ xa , tạo các event, câu hỏi mà tại đó câu trả lời được trích dẫn và link vê Fanpage địa phương của chúng tôi .
3/ Riêng về phần các bài viêt , viêc sử dụng Facebook Insights có thể kiểm tra và đo chính xác được mức độ quan tâm từ khách hàng , từ đó ngoài phân tích được đáp ứng mục tiêu ban đầu , còn có thể tùy biến theo xu hướng.
VD: Riêng ở lĩnh vực hải sải , có thể tuần nay một cộng đồng có dịp tổ chức tiệc về chủ đạo về tôm , một nhà hàng có một buổi chế biến mực , hoặc một trường học có buổi picnick ...vvv ,
Như vậy để làm sao "xu hướng" của bạn đến được đúng mục tiêu!
Đó chính là "xây dựng mối quan hệ hữu cơ"
Đó chính là "xây dựng mối quan hệ hữu cơ"
VD: Tất cả mọi người đi vào nhà hàng và chúng tôi là những đầu bếp .Trước việc muốn biết họ cần gì chúng ta cần có những phản hồi , booking, tặng vé , tặng thẻ tích điểm, SMS tin mới sự kiện khuyến mại nhà hàng ..vvv
Về việc chủ động phương tiện tiếp cận - Facebook ADS.
- Nếu người dùng địa phương tỉ lệ sử dụng mobile , desktop , table , tivi ,..vvv để nghiên cứu chọn các Tip, banner Facebook ADS phù hợp nhất cho trình duyệt , màn hình , ...
Về việc chủ động phương tiện tiếp cận - Facebook ADS.
- Nếu người dùng địa phương tỉ lệ sử dụng mobile , desktop , table , tivi ,..vvv để nghiên cứu chọn các Tip, banner Facebook ADS phù hợp nhất cho trình duyệt , màn hình , ...
Kỹ thuật kênh dẫn kênh.
- Cùng tạo các event , qC hợp tác với các cửa hàng , cty khác theo các lựa chọn ưu tiên:
- Cùng tạo các event , qC hợp tác với các cửa hàng , cty khác theo các lựa chọn ưu tiên:
1/ Các công ty , cửa hàng có sản phẩm phụ trợ - Siêu thị khuyến mại
2/ Công ty tổ chức sự kiện , chương trình ,vvv
3/ Nhà hàng thân thiết , thường xuyên
4/ Khách hàng đơn lẻ , theo cộng đồng - người công sở, sinh viên , nhóm học nấu ăn ...vvv
Ngoài ra còn thường xuyên kiểm tra từ khóa Google , tìm kiếm để đánh giá được đúng vấn đề khách hàng quan tâm.
No comments:
Post a Comment